วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ความรักของฉันคือ

ความรักของฉันคือ ?

I want that one be you

ฉันไม่เคยรู้เลยว่าความรักระหว่างหนุ่มสาวเป็นอย่างไร และไม่เคยคิดว่าจะคาดหวังสิ่งใดจากความรัก คนหนึ่งคนที่เดินทางบนเส้นทางสายชีวิตอย่างโดดเดี่ยวตลอดมาหวังว่าคนคนนั้นที่ฟ้าได้ประทานมาให้ผูกพันธ์คงจะมีบางสักคน ฉันสุขใจเมื่อเห็นคนอื่นมีความรัก ฉันเศร้าใจเมื่อเห็นคนอื่นเสียใจจากความรัก ฉันไม่รู้ว่าความรู้สึกที่ฉันเป็นอยู่คืออะไรกันแน่
ความรักของฉันเป็นอย่างไรไม่รู้ฉันรู้เพียงแต่ว่า ยางของยาง น้ำของน้ำ ความรักเป็นทั้งสิ่งเริ่มแรกและสิ่งสุดท้าย เมื่อยามรักเรามีทุกอย่างตามแต่ใจปรารถนา เมื่อปราศจากความรักเราก็ไม่มีสิ่งใดเหลือเลย ความรักเป็นทั้งศรัทธาทั้งหลาย คือความหวังของทุกสิ่ง ความรักเป็นเสมือนพิภพ คือทุกอย่างที่เกิดจากโลกแล้วก็กลับไปสู่โลก ความรักคืออะไร พูดได้ยากบอกออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ ยากนักที่ผู้มีรักจะรู้สึกตัว
พลังแห่งรักเป็นของขวัญอันมีค่าที่บางสิ่งบางอย่างประทานให้แก่มนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการรักตัวเอง รักคนอื่น รักสิ่งของ รักอะไรก็ตาม เพราะความรักสถิตอยู่ในดวงจิต หาใช่ร่างกายไม่ มนุษย์ไม่อาจทำความรักสุกงอมได้ จนกระทั่งหลังจากผ่านความเศร้า ความพลัดพราก ความอดทน ความขมขื่นและความทุกข์ยากอันแสนทรมาน
ความรักของฉันจะเปรียบด้วยดอกไม้ใด ๆ ไม่ได้ เพราะฉันได้ยินคำกล่าวว่า ความรักที่แท้จริงไม่ใช่สีแดง ย่อมมีสีดั่งสีนิล เหมือนดังสีพระสอพระศิวะ เมื่อทรงดื่มยาพิษร้ายเพื่อรักษาโลกให้พ้นภัย ความรักแท้จริงต้องสามารถต้านทานพิษแห่งชีวิต และต้องเต็มใจยอมลิ้มรสที่ขมขื่นที่สุดนี้ ความรักย่อมเต็มใจเลือกสีนิล คือความขมขื่นไว้ดีกว่าจะเลือกเอาสีอื่นที่มุ่งแต่จะหาความบันเทิงสุขอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น